FedEx คว้ารางวัลองค์กรที่ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรมที่สุดในโลก ประจำปี 2023 จากสถาบัน Ethispher

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด่วนที่ใหญ่ที่สุดของโลกได้รับเลือกจากสถาบัน Ethisphere ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการกำหนดและพัฒนามาตรฐานการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม ให้เป็นหนึ่งในองค์กรที่ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรมที่สุดในโลกประจำปี 2023 หรือ “2023 World’s Most Ethical Companies

นี่เป็นครั้งแรกที่เฟดเอ็กซ์ได้รับคัดเลือก และเป็นองค์กรภาคธุรกิจการขนส่งทางบกและทางรถไฟเพียงแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลประจำปี 2023 โดยในปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลทั้งหมด 135 องค์กร จาก 19 ประเทศ และ 46 อุตสาหกรรม

“เฟดเอ็กซ์ รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจผ่านแนวทางการปฏิบัติและการกำกับดูแลที่ยอดเยี่ยม และมีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมธรรมาภิบาลในองค์กร” จัสติน รอส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลการปฏิบัติตามกฎระเบียบ เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น กล่าว “ทีมงาน เฟดเอ็กซ์ ทั่วโลก ได้สร้างผลงานที่เป็นที่น่าประทับใจและยึดมั่นในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและหลักจริยธรรมซึ่งเป็นวัฒนธรรมองค์กรอันแข็งแกร่งของเราเสมอมา เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับมอบรางวัลอันทรงคุณค่าในครั้งนี้”

“จริยธรรมเป็นเรื่องสำคัญ หลายองค์กรมุ่งมั่นปฏิบัติตามหลักจริยธรรมและธรรมาภิบาลผ่านโปรแกรมและหลักการปฏิบัติที่แข็งแกร่ง ไม่เพียงเพื่อยกระดับมาตรฐานและความคาดหวังขององค์กรและผู้บริโภคให้สูงขึ้น แต่ยังช่วยให้เกิดประสิทธิภาพการดำเนินงานในระยะยาวที่ดีขึ้นอีกด้วย” เอริกา ซัลมอน บรายน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถาบันเอธิสเฟียร์ กล่าว “เราได้รับแรงบันดาลใจจากเหล่าองค์กรที่มีจริยธรรมมากที่สุดในโลกมาโดยตลอด ได้เห็นถึงความทุ่มเทของพวกเขาในการสร้างประโยชน์ที่จับต้องได้ให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และยังเป็นแบบอย่างที่สะท้อนถึงการเป็นผู้นำตามค่านิยมที่ดี เราขอแสดงความยินดีกับ เฟดเอ็กซ์ ที่ได้รับเกียรติและยกย่องให้เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีจริยธรรมที่สุดในโลก”

จริยธรรมและการดำเนินงาน

ดัชนีจริยธรรมประจำปี 2023 ของสถาบัน Ethisphere มีการรวบรวมรายชื่อบริษัทมหาชนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น “องค์กรที่ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรมที่สุดในโลก” ในปีนี้ที่มีผลการปฏิบัติสูงกว่าดัชนีเทียบเคียงในกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ถึง 13.6 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลา 5 ปี

ขั้นตอนและการให้คะแนน  ก่อนที่จะได้รับการจัดอันดับว่าเป็น “องค์กรที่ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรมที่สุดในโลก” บนมาตรฐานของ Ethisphere Ethics Quotient® บริษัทต้องผ่านการตอบคำถามมากกว่า 200 คำถามเกี่ยวกับวัฒนธรรม การดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม หลักจริยธรรม กฎระเบียบ การบริหารงาน ความหลากหลาย และกิจกรรมที่สนับสนุนห่วงโซ่คุณค่า กระบวนการนี้เป็นกรอบการทำงานที่จะช่วยบันทึกและประมวลแนวทางการปฏิบัติที่ดีขององค์กรในทุกภูมิภาคและกลุ่มอุตสาหกรรม

ผู้ได้รับการยกย่อง

รายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลประจำปีนี้ทั้งหมดได้ถูกรวบรวมและประกาศไว้ในเว็บไซต์ ของ World’s Most Ethical Companies โดยสามารถดูรายชื่อได้ ที่นี่

เกี่ยวกับ FedEx Corp.

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 95,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์ สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 550,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน “อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด” เพื่อบรรลุตามเป้าประสงค์ให้เกิดการดำเนินงานที่สร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2040 เฟดเอ็กซ์ มุ่งมั่นที่จะเชื่อมต่อผู้คนและความเป็นไปได้ทั่วโลกอย่างมีความรับผิดชอบและใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:about.fedex.com

เกี่ยวกับ FedEx Express 

FedEx Express เป็นหนึ่งในบริษัทให้บริการขนส่งด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งให้บริการที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ในกว่า 220 ประเทศและเขตการปกครองต่าง ๆ FedEx Express อาศัยโครงข่ายการขนส่งครอบคลุมทั้งทางอากาศและภาคพื้นดินเพื่อให้บริการที่รวดเร็วและทันเวลา 

เกี่ยวกับ Ethisphere

Ethisphere เป็นสถาบันชั้นนำระดับโลกในการกำหนดและส่งเสริมมาตรฐานของการดำเนินธุรกิจผ่านแนวทางการปฎิบัติด้านจริยธรรม การกำกับดูแล และธรรมาภิบาลที่ดีที่สุดที่ส่งเสริมให้บริษัทมีคุณลักษณะที่โดดเด่น ได้รับความเชื่อมั่นจากตลาด และประสบความสำเร็จทางธุรกิจ โดย Ethisphere มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในการวัดและกำหนดมาตรฐานความเป็นธรรมพื้นฐานโดยใช้ข้อมูลเชิงพลวัตเพื่อช่วยบริษัทในการพัฒนาลักษณะเด่นของบริษัท Ethisphere ประกาศเกียรติยศให้กับบริษัทที่บรรลุผลสำเร็จอย่างโดดเด่นทางจริยธรรมด้วยโปรแกรม World’s Most Ethical Companies® และสร้างชุมชนของผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมผ่าน Business Ethics Leadership Alliance (BELA) โดยนำเสนอแนวโน้มและการดำเนินงานที่ดีที่สุดในการปฏิบัติตามแนวจริยธรรมและธรรมาภิบาลใน Ethisphere Magazine  นอกจากนี้ Ethisphere ยังช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพทางธุรกิจโดยใช้การประเมินเชิงข้อมูล การให้คำแนะนำ และการวัดค่าเบื้องต้นตามข้อมูลที่ไม่เหมือนใครของ Ethisphere เช่น Culture Quotient dataset ซึ่งเน้นที่วัฒนธรรมองค์กรที่เป็นจริงและมีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาลของพนักงานกว่า 2 ล้านคนทั่วโลก และ Ethics Quotient dataset ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลมากกว่า 200 ชุดซึ่งเน้นที่การปฏิบัติตามจริยธรรม การปฏิบัติตามกฎระเบียบ การปฏิบัติตามด้านสังคมและการบริหารจัดการของบริษัทที่เป็น World’s Most Ethical Companies สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่เว็ปไซต์ https://ethisphere.com