BEST Express สนับสนุนโครงการ “ป่วยให้ยืม” มูลนิธิกระจกเงา

 นางสาวศิรินทิพย์ จริยคุณ ผู้จัดการอาวุโสแผนกการตลาด และทีมพนักงาน บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อสนับสนุนโครงการ “ป่วยให้ยืม” มูลนิธิกระจกเงา ที่มีแนวคิดรับบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อส่งต่อให้กับผู้ป่วยที่มีความต้องการใช้งาน โดยมีนายธนพล ทรงพุฒิ หัวหน้าโครงการป่วยให้ยืม เป็นตัวแทนมูลนิธิกระจกเงา

รับมอบเครื่องผลิตออกซิเจนจำนวน 11 เครื่อง ส่งต่อน้ำใจจากครอบครัวเบสท์ทั่วประเทศให้กับผู้ที่ต้องการใช้เครื่องผลิตออกซิเจนที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือผู้ป่วยป่วยติดเตียงตามบ้าน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของโครงการ “BESTปันสุขเพื่อสังคม” ที่องค์กรได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ณ มูลนิธิกระจกเงา เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับที่มาของการสนับสนุนโครงการนี้ มาจากที่ BEST Express ได้รับรู้เรื่องราวของ ‘คุณแอน’ คุณแม่วัย 28 ปี ที่ต้องการขอยืมเครื่องผลิตออกซิเจนให้กับลูกน้อยที่ป่วยมีอาการปอดอักเสบตั้งแต่กำเนิด ทำให้หายใจเองไม่ได้ ซึ่งคุณแอนต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแลลูก และตัวเธอเองก็เป็นทั้งเบาหวานและความดัน ทำไม่มีรายได้ในการดำรงชีวิต แต่คุณแอนยังมุ่งมั่นทำทุกวิถีทางเท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำได้เพื่อให้ลูกมีชีวิตรอด ชีวิตนี้หวังเพียงอย่างเดียว คือ ‘ให้ลูกหายใจเองได้ ได้ใช้ชีวิตแบบคนปกติก็เพียงพอ’

และปัจจุบัน น้องพอใจ วัย 5 เดือนลูกสาวของคุณแอน ยังคงใช้เครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 2 ลิตร จากทางโครงการป่วยให้ยืม ซึ่งอาการกำลังดีขึ้นตามลำดับ และหมอประเมินว่าวันหนึ่งอาจมีโอกาสกลับมาแข็งแรงสมบูรณ์ BEST Express เล็งเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ของโครงการ จึงขอร่วมสนับสนุนปันน้ำใจผ่านโครงการ “ป่วยให้ยืม” เพื่อสานต่อความช่วยเหลือนี้ไปยังครอบครัวผู้ป่วยอื่น ๆ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายที่สูง และเพื่อเป็นการหมุนเวียนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ไม่ใช้งานแล้วให้เกิดประโยชน์สูงสุด