เบสท์ เชน ร่วมกับ เบสท์ ต่อยอดบริการมุ่งเจาะตลาดลูกค้า B2B2C

Supply Chain (เบสท์ ซัพพลายเชน) ผู้ให้บริการบริหารจัดการคลังสมัยใหม่ อีกหนึ่งธุรกิจจากเบสท์ฯ ร่วมกับ BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ผู้ให้บริการ รับ-ส่ง พัสดุด่วนทั่วไทยที่มีจุดให้บริการมากกว่า 1,100 สาขา ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ผนึกกำลังเสริมประสิทธิภาพการให้บริการครอบคลุมด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อหวังบุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซเต็มสูบด้วยผู้ช่วยมือโปรที่เอาอยู่หมัดอย่างบริการ “OFC (Order Fulfillment Center)” จาก BEST Supply Chain

เบสท์ ซัพพลายเชน ร่วมกับ เบสท์ เอ็กซ์เพรส ต่อยอดบริการมุ่งเจาะตลาดลูกค้า B2B2C

นางมณี ชินูปการพงศ์ ผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจการจัดการซัพพลายเชน บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้ธุรกิจเอ็กซ์เพรสมีการแข่งขันทำสงครามราคากันอย่างดุเดือด ทั้งงัดกลยุทธ์ร่วมมือธุรกิจออกรูปแบบบริการใหม่ หวังขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น เช่น บริการขนส่งพัสดุชิ้นใหญ่ และบริการ Fulfillment (เก็บ แพ็ค ส่ง) เพื่อเป็นมากกว่าธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนและออกจากทะเลแดงเดือดนี้เบสท์ฯ เองก็เช่นกัน เราไม่หยุดต่อยอดพัฒนาบริการ่วมกันระหว่าง เบสท์ ซัพพลายเชน และเบสท์ เอ็กซ์เพรส ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘Intelligent E-Commerce Assistant (ผู้ช่วยธุรกิจอีคอมเมิร์ซมือโปร)' ที่เรามีความได้เปรียบทั้งด้านราคาขนส่งและมีธุรกิจขนส่งพัสดุด่วนเป็นของเบสท์ฯ เอง อีกทั้งยังมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั่วไทย ทำให้ช่วยลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์และลดขั้นตอนการจัดส่งให้กับลูกค้าได้”

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เบสท์ ซัพพลายเชน ได้ร่วมผนึกกำลังบริการกับ เบสท์ เอ็กซ์เพรส เพื่อเติมเต็มบริการ OFC แบบบูรณาการ โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการเชื่อมต่อข้อมูล การจัดการคำสั่งซื้อ Enterprise Resource Planning () การจัดการคลังสินค้า Global Warehouse Management System (GWMS) และการขนส่งสินค้า (Delivery) ที่เชื่อมต่อระบบ API ระหว่างระบบขนส่งและระบบการจัดการคลังสินค้าหลังบ้าน เพื่อลดขั้นตอนการจัดการและประหยัดเวลาการในการส่งสินค้าไปถึงลูกค้าปลายทาง และลูกค้ายังได้รับการแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติด้วย “BEST Tracking Alert” แบบ Real time ผ่าน LINE Official Account: @BESTEXPRESSTH อีกด้วย ดังนั้น เบสท์ ซัพพลายเชน จึงถือเป็นผู้ช่วยธุรกิจอีคอมเมิร์ซมือโปรแบบครบวงจร เพื่อตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้าที่ไม่ใช่แค่ B2B และ B2C แต่ยังมุ่งเจาะตลาด B2B2C ได้อย่างมีประสิทธิภาพท่ามกลางมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซที่โตขึ้นและมีการแข่งขันด้านโลจิสติกส์มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

หมายเหตุ: การแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติลูกค้าจะต้องส่งสินค้าผ่านขนส่ง BEST Express และแอด LINE OA ของ BEST Express รวมถึงมีเบอร์โทรตรงกับข้อมูล LINE ส่วนตัวเท่านั้น

สนใจใช้บริการ OFC (Order Fulfillment Center) คลิกที่นี่:


เกี่ยวกับ BEST Supply Chain

BEST Supply Chain (เบสท์ ซัพพลายเชน) ผู้ให้บริการบริหารจัดการคลังสินค้าแบบสมัยใหม่ ตอบสนองสินค้าในทุกรูปแบบทั้ง Offline (ออฟไลน์) และ Online (ออนไลน์) โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการเชื่อมต่อข้อมูล การจัดการคำสั่งซื้อ Enterprise Resource Planning (ERP) การจัดการคลังสินค้า Global Warehouse Management System (GWMS) และการจัดการขนส่งสินค้า Transportation Management System (TMS) แบบบูรณาการ  โดยเฉพาะรูปแบบการจัดการคลังสินค้าแบบคลังสินค้าออนไลน์ Order Fulfillment Center (OFC) โดยบริการของเราช่วยทำหน้าที่จัดการงานหลังบ้านแทนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เรียกได้ว่าเป็นบริการที่ถูกออกแบบมาเพื่อการขายของออนไลน์โดยเฉพาะ ที่เข้ามาช่วยบริหารจัดการสินค้าหลังบ้านแบบ Fulfillment โดยตรง

เพื่ออำนวยความสะดวกในการบริหารร้านค้าออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันเรามีคู่ค้าธุรกิจรายใหญ่ในแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายของบนโลกออนไลน์ (E-Marketplace) ของกลุ่มธุรกิจประเภท สินค้า FMCG สินค้า Home Appearance และสินค้า Fashion โดยสามารถรองรับสินค้าได้มากกว่า 10,000 SKUs