OFC คลังสินค้าออนไลน์ที่ให้มากกว่า เก็บ แพ็ค ส่ง (BEST Express)

บริการ Fulfillment หนึ่งในบริการผู้ช่วยสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ช่วยบริหารจัดการคลังสินค้าออนไลน์ มากกว่าการ เก็บ แพ็ค ส่งสินค้า โดยทำหน้าที่จัดการงานหลังบ้านแทนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เรียกได้ว่าเป็นบริการที่ถูกออกแบบมาเพื่อการขายของออนไลน์โดยเฉพาะ ซึ่งหลาย ๆ ร้านที่ประสบปัญหาการจัดการหลังบ้าน จัดการสต็อก แพ็คสินค้า หรือไม่สะดวกนำพัสดุไปส่งเอง ก็สามารถหันมาใช้บริการนี้เพื่อความสะดวกในการบริหารร้านค้าออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น

OFC คลังสินค้าออนไลน์ที่ให้มากกว่า เก็บ แพ็ค ส่ง

บริการ Order Fulfillment Center (OFC) หรือ บริการศูนย์กลางระบบบริหารจัดการคลังสินค้าแบบครบวงจร หนึ่งในบริการของแบรนด์ BEST Supply Chain (เบสท์ ซัพพลายเชน) ภายใต้การบริหารงานของบริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้บริการ “Fulfillment” ตั้งแต่การช่วยวิเคราะห์ข้อมูลความต้องการล่วงหน้า (Data Analysis) การจัดการสินค้าคงคลัง (Warehouse management) โดยมีกระบวนการรับสินค้า (Inbound) เก็บสินค้า (Storage) แพ็คสินค้า (Packing) ไปจนถึง การจัดส่งสินค้า (Outbound) ช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยากในการจัดการสินค้าหลังบ้าน 

เพราะมีระบบการจัดการคลังสินค้าที่เชื่อมต่ออัตโนมัติกับระบบอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มรายใหญ่ในประเทศและต่างประเทศ ไปจนถึงรายเล็กต่าง ๆ รวมถึงระบบเครือข่ายที่เชื่อมโยงโดยตรงกับบริการขนส่งพัสดุด่วนภายในประเทศโดย BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ผู้ให้บริการ รับ-ส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ที่มีสาขาเปิดให้บริการ 1,100 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด นอกจากการให้บริการจัดการคลังสินค้าแล้ว เรายังให้ความสำคัญในเรื่องของการเพิ่มมูลค่าการบริการ (Value Added Service) ให้กับผู้ใช้บริการ ตัวอย่างเช่น การติดฉลาก (Label) ให้กับสินค้า รวมถึงช่วยจัดทำใบแจ้งหนี้ (Invoice) ให้กับร้านค้าออนไลน์ ตลอดจนมีระบบ Self-Developed System อาทิ ERP GWMS T9 และ BI เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการหลังบ้านให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์แบบครบวงจร (One Stop Customer Service) ที่เข้ามาช่วยดูแลปัญหาหน้างานและหลังบ้านของลูกค้าโดยตรงและแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด

ปัจจุบัน BEST Supply chain มีกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการ OFC คือ กลุ่มลูกค้าประเภท B2B B2C และ B2B2C ที่มีออเดอร์ตั้งแต่ 200 ออเดอร์ขึ้นไปต่อวัน ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด และนอกจากนี้ยังสามารถรองรับขนาดความสูงของสินค้าเพื่อจัดเก็บได้สูงถึง 200 เซนติเมตร หรือ 2 เมตร ต่อ 1 พาเลท แถมยังรองรับสินค้าขนาดใหญ่ต่อชิ้นได้น้ำหนักสูงสุดถึง 100 กิโลกรัม

สำหรับร้านค้าออนไลน์ท่านใดที่กำลังเผชิญปัญหาการบริหารจัดการหลังบ้าน สามารถติดต่อ BEST Supply Chain เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมบริการได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ: BESTSupplyChainThailand หรือคลิกลิงก์ที่นี่ https://web.facebook.com/BESTSupplyChainThailand หรือติดต่อได้ที่ 02-108 -8008  ต่อ 66070 หรือ 66069