บริจาคอุปกรณ์การศึกษาสนับสนุนการเรียนรู้ออนไลน์ แก่เยาวชนที่ขาดแคลนในช่วงเวลาวิกฤติ

เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือ () (NYSE: FDX) และผู้ให้บริการพัสดุรายใหญ่ที่สุดของโลกได้ทำการบริจาคโทรศัพท์มือถือ เครื่องมือและอุปกรณ์การศึกษา มูลค่ารวมกว่า 278,000 บาท แก่โรงเรียนเหมืองควนกรด อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เพื่อสนับสนุนการเรียนออนไลน์ของนักเรียนในช่วงการแพร่ระบาด-19

เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทย บริจาคอุปกรณ์การศึกษาสนับสนุนการเรียนรู้ออนไลน์ แก่เยาวชนที่ขาดแคลนในช่วงเวลาวิกฤติ

การบริจาคครั้งนี้ของเฟดเอ็กซ์ประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งหมายที่จะช่วยเหลือชุมชนให้ผ่านพ้นปีที่ยากลำบากในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ครั้งนี้ไปได้

การแพร่ระบาดของโควิด-19 เร่งให้เกิดการเติบโตทางดิจิทัลและการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีทั่วโลก ในประเทศไทยการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีผลกระทบเชิงลบต่อเด็กนักเรียนในท้องที่ห่างไกลซึ่งไม่สามารถเข้าถึงไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการเรียนออนไลน์ ส่งผลให้มีเด็กนักเรียนจำนวนมากขึ้นต้องออกจากระบบการศึกษาหรือต้องหยุดการศึกษาไว้

ทั้งนี้ ผลสำรวจจากกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เผยว่านับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 นักเรียนได้ออกจากระบบการศึกษาไปแล้วกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ โดยเป็นที่คาดว่า จำนวนจะยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

“การศึกษามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างอนาคตที่สดใสให้กับเด็กไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนที่ด้อยโอกาสกว่าผู้อื่น ที่เฟดเอ็กซ์ เรามุ่งมั่นที่จะมอบความช่วยเหลือและการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับชุมชนในประเทศไทย เราภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการเปิดโอกาสให้นักเรียนเหล่านี้สามารถเข้าถึงการศึกษาได้มากขึ้น การช่วยสนับสนุนเด็กนักเรียนในสิ่งที่เขาต้องการนั้นเป็นการเติมเต็มและเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับเรา” มร. เทียนหลง วูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทยกล่าว

ตั้งแต่เริ่มการแพร่ระบาด เฟดเอ็กซ์ได้ส่งมอบความช่วยเหลือด้านกว่า 14,000 รายการที่มุ่งบรรเทาผลกระทบของโควิด-19 ทั่วโลก รวมถึงการให้การสนับสนุนด้านโลจิสติกส์กับองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรต่างๆ ให้สามารถเข้าถึงพื้นที่ชุมชนที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ เฟดเอ็กซ์จะยังคงร่วมงานกับองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรเหล่านี้และรัฐบาลต่อไปเพื่อวัคซีน โควิด-19และอุปกรณ์อื่นๆ แก่ชุมชนไม่ว่าจะอยู่ที่ใดหรือเมื่อใดก็ตามที่มีความต้องการ


เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า220  ประเทศและเขตปกครองทั่วโลกทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 87,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 560,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน “อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด” ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: about.fedex.com

นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ about.fedex.com/newsroom/asia-english.
สามารถติดตามข่าวจากช่องทางโซเชียลมีเดียของเฟดเอ็กซ์ เอ็กเพรส เอเชียแปซิฟิกได้ที่:
FedEx Business Insights: http://fedexbusinessinsights.com/en/
LinkedIn FedEx Go Global: https://www.linkedin.com/showcase/fedex-go-global/