ประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในองค์กรที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในเอเชีย ปี 2564

() บริษัทในเครือ (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) และผู้ให้บริการจัดรายใหญ่ที่สุดของโลกได้ถูกรับเลือกให้เป็น หนึ่งในองค์กรที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2564 โดย  Asia

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) ประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในองค์กรที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในเอเชีย ปี 2564

จากผลการสำรวจ Total Engagement Assessment Model (TEAM) ซึ่งเป็นแบบสำรวจการมีส่วนร่วมของพนักงานพบว่าเฟดเอ็กซ์ประเทศไทยได้รับผลตอบรับกว่า 98 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนที่กำหนด ซึ่งผลสำรวจจะแสดงให้ผู้นำในองค์กรหรือผู้บริหารได้รับรู้ถึงความเห็นและความคาดหวังของพนักงานจากการทำงานกับองค์กรผ่านคำถามเจาะลึกในประเด็นต่างๆ

ผลสำรวจดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงความสำเร็จของวิสัยทัศน์ Purple Promise ซึ่งเป็นคำมั่นสัญญาของเฟดเอ็กซ์ที่จะ “ทำให้ทุกประสบการณ์กับเฟดเอ็กซ์โดดเด่นและเป็นที่น่าจดจำ” โดยผ่านความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากลูกค้า พร้อมไปกับการได้รับเลือกเป็นองค์กรที่น่าทำงานด้วย

สอดคล้องกับความเชื่อพื้นฐานขององค์กร เฟดเอ็กซ์ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งและลอจิสติกส์ได้คว้ารางวัลจากการได้รับผลสำรวจโดยเฉลี่ยที่สูงกว่าองค์กรอื่นๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกันในทุกหมวด ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงความร่วมมือที่ดีของพนักงาน อีกทั้งยังเผยให้เห็นว่าเป็นบริษัทที่มีวัฒนธรรมองค์กรที่น่ายกย่อง

“เรามีโปรแกรมสำรวจ Survey-Feedback-Action (SFA) เพื่อช่วยปรับปรุงความรู้สึกมีส่วนร่วมของพนักงานอย่างต่อเนื่องโดยปกติคะแนนการมีส่วนร่วมของพนักงานจะมากกว่า 86 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งแสดงให้เราเห็นว่าพนักงานของเราให้ความสำคัญกับ ความใส่ใจ กฏระเบียบ ผลที่เกิดขึ้น และการเรียนรู้ ที่บริษัทฯ มีให้” คุณเทียนหลง วูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทยกล่าว

“ปรัชญาของเฟดเอ็กซ์คือ ‘People--Profit' (P-S-P) ซึ่งแสดงถึงลักษณะพื้นฐานขององค์กร ว่าหากเราให้ความสำคัญกับพนักงานของเรา พวกเขาก็จะมอบการบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา และในที่สุดก็จะทำให้องค์กรเราเติบโตและพัฒนา และสามารถกลับมาลงทุนในบุคลากรของเราได้ มันเป็นวงจรที่ทำให้องค์กรของเราเติบโตขึ้นเรื่อยๆในช่วงหลายปีที่ผ่านมา” คุณเทียนหลงกล่าวเพิ่ม

HR Asia เป็นนิตยสารสิ่งพิมพ์ที่เชี่ยวชาญด้านบริหารทรัพยากรบุคคลในเอเชีย และ Business Media International (BMI) ได้ร่วมมือกันจัดแบบสำรวจ Total Engagement Assessment Model (TEAM) มาเกือบ 10 ปี จนกลายเป็นแบบสำรวจการมีส่วนร่วมของพนักงานที่ได้รับความนิยมที่สุดทั่วเอเชีย ปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมจำนวนกว่า 2 ล้าน ในตลาดหลักๆ ในเอเชียเช่น กัมพูชา จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ มาเลเซีย ปิลิปปินส์ สิงคโปร์ ประเทศไทย ไต้หวัน อินเดีย และเวียดนาม


เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า220  ประเทศและเขตปกครองทั่วโลกทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 87,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 560,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน “อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด” ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: about.fedex.com

นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ about.fedex.com/newsroom/asia-english.
สามารถติดตามข่าวจากช่องทางโซเชียลมีเดียของเฟดเอ็กซ์ เอ็กเพรส เอเชียแปซิฟิกได้ที่:
FedEx Business Insights: http://fedexbusinessinsights.com/en/
LinkedIn FedEx Go Global: https://www.linkedin.com/showcase/fedex-go-global/