ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขันการประกวดแผนธุรกิจ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ครั้งที่ 15

ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ 60 คนจาก 10 ประเทศในภูมิภาคภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา (AMEA) เข้าร่วมการแข่งขัน

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (NYSE: FDX) ผู้ให้บริแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วมมือกันกับจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ (JA) ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขันการประกวดแผนธุรกิจ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ (ITC) รอบชิงชนะเลิศ โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากหลากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA) ทั้งนี้ยังเป็นปีแรกที่มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากอินเดียและอินโดนีเซียอีกด้วย

ประกาศผลผู้ชนะการแข่งขันการประกวดแผนธุรกิจ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ครั้งที่ 15

การแข่งขันครั้งที่ 15 ดึงดูดนักเรียนจาก 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA) ได้แก่ จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และเวียดนาม โดยผู้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศล้วนแล้วแต่ได้รับชัยชนะจากการแข่งขันในตลาดของตน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 4,000 คน

ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาด และในระดับสังคมอย่างกว้างขวาง ผู้เข้าแข่งขันจะต้องทำงานร่วมกันเป็นทีมเพื่อเฟ้นหาในการนำผลิตภัณฑ์เข้าไปในสหราชอาณาจักรซึ่งจะทำหน้าที่ช่วยให้ผู้คนสามารถฟื้นตัวหรือก้าวข้ามผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดไปได้

ตลอดระยะเวลาสามวันของการแข่งขัน กลุ่มผู้เข้าแข่งขันผลัดกันนำเสนอไอเดียของตนให้แก่คณะกรรมการซึ่งประกอบไปด้วยผู้นำด้านธุรกิจระดับภูมิภาค หลังจากนั้น กลุ่มผู้ชนะจึงได้รับการคัดเลือกจากกลุ่มผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศจากภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งมีจำนวน 60 คน จากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในรูปแบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่  9 ถึง 11 สิงหาคม

โดยกลุ่มผู้ชนะได้แก่กลุ่ม The Peak Performers 

อันประกอบไปด้วย เจ้าหญิงเซซีลี เอฟ แกรา จากฟิลิปปินส์และ แชริน ปาร์ค จากเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับชัยชนะจากไอเดียการ์ดอวยพร Seed Link ซึ่งประกอบไปด้วยเมล็ดพันธุ์ที่มีกลิ่นหอม เพื่อช่วยผู้สูงอายุในการเขียนจดหมายหาคนที่รักและห่วงใย โดยเมล็ดพันธุ์ที่มีกลิ่นหอมเหล่านี้จะช่วยให้พวกเขารู้สึกผ่อนคลายและผลักดันให้เกิดความรู้สึกเชื่อมโยงกับผู้อื่นในช่วงล็อกดาวน์


ทีม Kanina Jurong Ligers 

ซึ่งประกอบไปด้วย หว่อง ยอง เชียง จากสิงคโปร์และ อาสติกา จายน์ จากอินเดีย ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง จากไอเดีย  Concert Kit ซึ่งประกอบไปด้วยสิ่งต่างๆที่ช่วยให้ผู้คนสามารถสร้างประสบการณ์คอนเสิร์ตได้ในบ้านของตนเองในช่วงล็อกดาวน์

ท้ายที่สุด ทีม Felicity ซึ่งประกอบไปด้วย โซจิน อัน จากเกาหลีใต้และ ริฟกา อัสกา อาลเลีย ฮาสนา จากอินโดนีเซีย ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง จากไอเดียตุ๊กตาหมีปัญญาประดิษฐ์เพื่อการเรียนรู้ โดยตุ๊กตาหมีเหล่านี้ทำหน้าที่ช่วยเหลือเด็กเล็กให้สามารถเรียนหนังสือทางไกลได้ดียิ่งขึ้น ผ่านการพูดคุยและการสนับสนุนทางอารมณ์บนพื้นฐานของการใช้บิ๊ก ดาต้า

“การได้เห็นคนรุ่นใหม่ออกมาแสดงความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมและความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหา ซึ่งนับเป็นหนึ่งในปัญหาที่ยากต่อการแก้ไขที่สุดที่เรากำลังเผชิญในโลกยุคหลังสถานการณ์โรคระบาด นับเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่

การแข่งขันรายการนี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนให้นักเรียนทุกคนสามารถเติบโตไปเป็นผู้ประกอบการได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงตำแหน่งของตนในรอบชิงชนะเลิศ เราถือว่ารายการนี้ เราไม่มีผู้แพ้ มีแต่ผู้ที่มีโอกาสได้เรียนรู้” คาวอล พรีท ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA) เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส กล่าว “การทำหน้าที่ดูแลและหล่อเลี้ยงผู้ประกอบการเป็นสิ่งสำคัญซึ่งเต็มไปด้วยความหมายสำหรับพนักงานทุกคนของเฟดเอ็กซ์ เราเชื่อในการมอบความมั่นใจให้แก่คนรุ่นใหม่ผ่านโปรแกรมดังกล่าว เพื่อผลักดันให้เกิดวัฒนธรรมเพื่อการเรียนรู้และมอบตัวช่วยที่เหมาะสมแก่เยาวชนของเรา นับเป็นการช่วยให้ภูมิภาคของเรามีความพร้อมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต”


“จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ (JA) เป็นธุรกิจเพื่อมอบพลังและความมั่นใจให้แก่เยาวชน

ทั้งในฐานะปัจเจกชนและในฐานะสมาชิกในชุมชน เนื่องจากการที่เราเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกําไร ซึ่งมุ่งมั่นทำงานเพื่อเยาวชน เราจึงมีความยินดีที่ได้เห็นผู้เข้าแข่งขันและพันธมิตรอย่างเฟดเอ็กซ์ ทำงานร่วมกันเพื่อทำให้ชุมชนของเรามีความสมบูรณ์พร้อมมากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยผลักดันให้ผลงานของพวกเขาให้ก้าวหน้าและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผ่านการมอบการสนับสนุนเพื่อผู้ประกอบการ และการมีจิตสานึกสากล” มาเซียร์ ซาเบ็ธ ประธานและประธานกรรมการบริหาร จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ (JA) ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว


การแข่งขันการประกวดแผนธุรกิจ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ เป็นโปรแกรมการแข่งขันที่ถูกจัดขึ้นโดยความร่วมมือกันระหว่างเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส และจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ (JA) เอเชีย แปซิฟิก ซึ่งเป็นสมาชิกของจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เวิลด์ไวด์ ปีนี้ มีอาสาสมัครจากเฟดเอ็กซ์ รวม 40 คนจาก 10 ตลาดในภูมิภาค AMEA เข้ามารับหน้าที่เป็นผู้ให้คำแนะนำผู้ประกอบการผ่าน JA ITC โดยเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ยังเป็นกำลังสำคัญซึ่งคอยมอบการสนับสนุนให้แก่ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดเล็กถึงกลาง หรือ “เอสเอ็มอี” ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

เหล่าคณะกรรมต่างก็ประทับใจกับแข่งขันรูปแบบออนไลน์ รวมถึงความมุมานะและความพยายามของนักเรียนผู้เข้าแข่งขัน


เกี่ยวกับ จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เอเชีย แปซิฟิก

จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ (JA) เอเชีย แปซิฟิก เป็นสมาชิกของ จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เวิลด์ไวด์ หนึ่งในองค์กรไม่แสวงหาผลกําไร ซึ่งดำเนินงานเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่เยาวชนสำหรับการจ้างงานและการเป็นผู้ประกอบการที่ใหญที่สุดของโลก เครือข่าย จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ (JA) เอเชีย แปซิฟิก มีขนาดใหญ่ครอบคลุม 17 ประเทศและเขตการปกครอง มีอาสาสมัคร โค้ช และครูเกือบ 50,000 คน จากภาคส่วนต่างๆ อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงนักเรียนมากกว่า 1.2 ล้านคน ในฐานะจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เวิลด์ไวด์ เรามีอาสาสมัครรวมกว่า 465.000 คน ซึ่งกำลังทำงานเพื่อช่วยเหลือนักเรียนกว่า 10 ล้านคน ในประเทศกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ในแต่ละปี

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า220  ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 84,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 570,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน “อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด” ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: about.fedex.com