เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทย ร่วมกับ จัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกล 17 จังหวัดทั่วประเทศไทย

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรค-19  เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx ) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) และผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุรายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วมกับ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ภายใต้โครงการ “ส่งเกราะให้หมอห่างไกล” แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ชายขอบ 40 แห่ง 17 จังหวัดทั่วประเทศไทย โดยเป็นการบริจาคเป็นครั้งที่สอง

ในวันที่ 18 มิถุนายน เฟดเอ็กซ์ได้ทำการจัดส่งชุดป้องกัน PPE จำนวน 2,580 ชุดและหน้ากากกรองอนุภาคชนิดใช้แล้วทิ้ง N95 กว่า 1,640 ชิ้นแก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาล 40 แห่ง โดยอุปกรณ์ทางการแพทย์ถูกเป็นสองชุดจากเฟดเอ็กซ์และทีเอ็นที อุปกรณ์ทางการแพทย์ชุดแรกถูกขนส่งไปยังโรงพยาบาล 13 แห่งในช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคมในขณะที่อุปกรณ์ทางการแพทย์ชุดที่สองและสามถูกขนส่งไปยังโรงพยาบาลอีก 27 แห่งในช่วงเดือนมิถุนายนหลังจากที่โครงการจบลงเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน

เฟดเอ็กซ์ ประเทศไทย ร่วมกับ อลิอันซ์ อยุธยา จัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกล 17 จังหวัดทั่วประเทศไทย
พนักงานเฟดเอ็กซ์ขณะทำการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกล 40 แห่ง 17 จังหวัดทั่วประเทศไทยภายใต้โครงการ “ส่งเกราะให้หมอห่างไกล”

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ผู้ริเริ่มโครงการได้บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีมูลค่าหนึ่งล้านบาท โดยอุปกรณ์ทางการแพทย์ชุดแรกถูกขนส่งไปยังโรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกลและตามด้วยการขนส่งของอุปกรณ์ทางการแพทย์ชุดที่สองอีกไม่นานหลังจากที่โครงการได้รับการบริจาคเพิ่มมาอีกจำนวนหนึ่งล้านบาทจากประชาชน โครงการ  “ส่งเกราะให้หมอห่างไกล” เป็นโครงการที่ต่อเนื่องจากการสนับสนุนของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) และ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิตเพื่อมอบอุปกรณ์ป้องกันที่เหมาะสมแก่บุคลากรทางการแพทย์หลังจากโครงการ “ส่งเกราะให้หมอกัน” ในเดือนมิถุนายน ปี 2563

“ในช่วงวิกฤตที่พวกเราทุกคนต้องเผชิญในประเทศไทย เฟดเอ็กซ์มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับบริษัทอลิอันซ์ อยุธยาโดยใช้เครือข่ายการจัดส่งและทรัพยากรของเฟดเอ็กซ์ในการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลได้รับการสนับสนุนที่จำเป็น” นาย เทียนหลง วูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท กล่าว

“ที่บริษัทอลิอันซ์ อยุธยา พวกเรามีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น ในฐานะที่เป็นผู้ริเริ่มโครงการ ทางเราอยากขอบคุณพนักงาน ลูกค้า และทุกๆ คนที่มีส่วนร่วมในการบริจาคเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ นอกจากนี้ พวกเราขอขอบคุณแรงสนับสนุนด้านโลจิสติกส์อย่างต่อเนื่องจากเฟดเอ็กที่สามารถขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปยังจุดหมายได้อย่างปลอดภัยและตรงต่อเวลา” มร.โทมัส วิลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิตกล่าว


เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า220  ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 84,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 570,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน “อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด” ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: about.fedex.com

นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ about.fedex.com/newsroom/asia-english.
สามารถติดตามข่าวจากช่องทางโซเชียลมีเดียของเฟดเอ็กซ์ เอ็กเพรส เอเชียแปซิฟิกได้ที่:
FedEx Business Insights: http://fedexbusinessinsights.com/en/
LinkedIn FedEx Go Global: https://www.linkedin.com/showcase/fedex-go-global/