เฟดเอกซ์ขยายการสนับสนุนและจัดเที่ยวบินพิเศษครั้งที่สองเพื่อส่งอุปกรณ์ช่วยเหลือไปยังอินเดีย

เครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องปรับแรงดันอากาศนับพัน หน้ากากอนามัยมากกว่า 2 ล้านชิ้น และเวชภัณฑ์ถูกจัดส่งไปยังอินเดียด้วยเที่ยวบินการกุศลเป็นที่เรียบร้อย

เครื่องผลิตออกซิเจน หน้ากากอนามัย และเวชภัณฑ์กำลังถูกลำเลียงขึ้นเที่ยวบินเช่าเหมาลำของเฟดเอ็กซ์เพื่อจัดส่งไปยังกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564

FedExเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส () บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น () (NYSE: ) และผู้ให้บริการจัดรายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศการลงจอดของเที่ยวบินเช่าเหมาลำรอบที่สองที่ใช้จัดส่งอุปกรณ์การแพทย์ไปยังประเทศอินเดียซึ่งเที่ยวบินนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามบรรเทาทุกข์อย่างต่อเนื่องของเฟดเอ็กซ์ในการช่วยเหลืออินเดียต่อสู่กับการระบาดของ COVID-19 ระลอกปัจจุบัน

เฟดเอกซ์ขยายการสนับสนุนและจัดเที่ยวบินพิเศษครั้งที่สองเพื่อส่งอุปกรณ์ช่วยเหลือไปยังอินเดีย

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา เครื่องผลิตออกซิเจนมากกว่า 780 เครื่อง หน้ากากอนามัย KN95 กว่า 1.8 ล้านชิ้น ยา และเวชภัณฑ์ถูกลำเลียงลงจากเครื่องบิน Boeing 777F ของเฟดเอ๊กซ์ ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดียเป็นที่เรียบร้อย โดยอุปกรณ์การแพทย์เหล่านี้ได้รับการจัดหาโดย Direct Relief ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั่วโลก และจะถูกจัดส่งไปยังสถานพยาบาลทั่วอินเดียในภายหลัง การจัดเที่ยวบินพิเศษครั้งนี้ถือเป็นการบริจาคครั้งที่สองของเฟดเอ็กซ์นับตั้งแต่เที่ยวแรกที่ลงจอด ณ เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ซึ่งได้จัดส่งเครื่องผลิตออกซิเจนมากกว่า 3,400 เครื่อง เครื่องปรับแรงดันอากาศ และหน้ากากอนามัย KN95 ราว 265,000 ชิ้น จากองค์กร Direct Relief โดยทั้งสองเที่ยวบินเป็นเที่ยวบินจากเมืองนิวอาร์กในรัฐนิวเจอร์ซีย์

“ธุรกิจของเรามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในช่วงเวลานี้ เมื่อประเทศอินเดียต้องเผชิญกับวิกฤตรุนแรง เรามีจุดมุ่งหมายสำคัญในการช่วยให้สมาชิกในทีมและชุมชนของพวกเขาได้รับการสนับสนุนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”   ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภูมิภาคตะวันออกกลาง และทวีปแอฟริกา กล่าว “เรามุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้าในช่วงเวลาเช่นนี้ และรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่สามารถนำทรัพยากรและเครือข่ายที่กว้างขวางของเรามาใช้ได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุดในการจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์เพื่อช่วยเหลือชุมชนต่อสู้กับเชื้อไวรัส”

นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ยังสนับสนุนการขนส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและเครื่องปรับแรงดันอากาศมากกว่า 25,000 เครื่อง ผ่านโครงการที่ถูกจัดตั้งขึ้นกับการประชุมภายใต้กรอบหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์สหรัฐอเมริกา-อินเดีย (U.S.-India Strategic Partnership Forum) และบริษัทข้ามชาติอื่นๆ โดยเฟดเอ็กซ์จะทำงานร่วมกับลูกค้าและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรอย่าง Direct Relief อย่างต่อเนื่องเพื่อส่งมอบเวชภัณฑ์ที่ใช้ในการช่วยชีวิตให้กับผู้คนและชุมชนที่มีความเสี่ยงในอินเดียในวันข้างหน้า

เฟดเอ็กซ์เป็นสมาชิกของหน่วยงาน Global Task Force on Pandemic Response ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่ถูกจัดตั้งโดยหอการค้าแห่งสหรัฐฯ และได้รับการสนับสนุนจาก Business Roundtable ซึ่งหน่วยงานนี้ได้จัดเตรียมแพลตฟอร์มกลางให้กับหลากหลายธุรกิจในการลำเลียงและจัดส่งทรัพยากรต่างๆ เพื่อส่งเสริมความพยายามในการจัดการกับ COVID-19 ในหลายพื้นที่ทั่วโลกที่ต้องการความช่วยเหลือ โดย นายราจ สุบรามาเนียม ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการบริษัทเฟดเอ็กซ์ ยังเป็นหนึ่งใน 17 คณะกรรมการวางระเบียบวาระการประชุม (Steering Committee) ที่ประกอบไปด้วยผู้นำจากธุรกิจต่างๆ ให้กับหน่วยงานอีกด้วย

นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์มีประวัติอันยาวนานในการขนส่งของสำคัญไปยังทั่วโลก นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาด เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสได้ขนส่งชุดป้องกันส่วนบุคคล (PPE) เกือบ 90 กิโลตัน รวมถึงหน้ากากอนามัยมากกว่า 2.2 พันล้านชิ้นทั่วโลก และในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการซัพพลายเชนของวัคซีนทั่วโลก ขณะนี้เฟดเอ็กซ์กำลังจัดส่งวัคซีน COVID-19 สารตั้งต้นที่ใช้ในการผลิตวัคซีน และอุปกรณ์ต่างๆ ไปยังกว่า 25 ประเทศทั่วโลก บริษัทฯ ได้ให้ความช่วยเหลือในการจัดส่งสิ่งของและอำนวยความสะดวกด้านโลจิสติกส์ที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 ไปแล้วกว่า 12,000 ครั้ง ตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ยังให้การสนับสนุนด้านงบประมาณกว่า 4 ล้านเหรียญสหรัฐ และด้านการขนส่งแก่องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรอย่าง Direct Relief และ International Medical Corps เพื่อช่วยแจกจ่ายวัคซีน COVID-19 ไปยังชุมชนทั่วโลกที่คลาดแคลนทรัพยากร

การส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์เพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้คนสอดคล้องกับเป้าหมายของโครงการ “เฟดเอ็กซ์ แคร์ส 50 ในปีที่ 50” ( 50 by 50)ที่หวังจะสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับผู้คนจำนวน 50 ล้านคนทั่วโลก ภายในระยะการดำเนินงานปีที่ 50 ของบริษัทฯ ซึ่งจะครบรอบในปี พ.ศ.2566 เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการปันน้ำใจ (Delivery for Good) ของเฟดเอ็กซ์ แคร์ส (FedEx Cares)


เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า220  ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมทั้งรับประกันการคืนเงินภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด[1]

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 79,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 570,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน “อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด” ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: about.fedex.com


นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ about.fedex.com/newsroom/asia-english.
สามารถติดตามข่าวจากช่องทางโซเชียลมีเดียของเฟดเอ็กซ์ เอ็กเพรส เอเชียแปซิฟิกได้ที่:
FedEx Business Insights: http://fedexbusinessinsights.com/en/
LinkedIn FedEx Go Global: https://www.linkedin.com/showcase/fedex-go-global/