“บริการแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติ” ผ่าน LINE Official Account

 (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ผู้ให้บริการ รับ – ส่ง พัสดุทั่วไทย บริษัทขนส่งพัสดุด่วนเอกชนหนึ่งในห้าแถวหน้าของประเทศ ภายใต้การดำเนินการของ บริษัท เบสท์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กับการเป็น “เจ้าแรก” ผู้ให้บริการนวัตกรรมเทคโนโลยี “การแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติ (Automatic Tracking ) ผ่าน LINE Official Account” หรือเรียกชื่อบริการนี้ว่า “BEST Tracking Alert” 

BEST Tracking Alert “บริการแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติ” ผ่าน LINE Official Account

อีกหนึ่งฟังก์ชันบริการหลักที่ไม่ควรพลาดหากใช้บริการจัดส่งพัสดุกับ BEST Express ที่เข้ามาช่วยตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หรือลูกค้าทั่วไปในการช่วยแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติ ได้ทุกที่ทุกเวลาที่พัสดุกำลังเดินทางไปจัดส่งยังสถานที่ต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงปลายทาง โดยระบบจะแจ้งเตือนแบบ Real-time ผ่าน LINE Official Account รวมถึงช่องทางอื่น ๆ อาทิ BEST Express Application เป็นต้น

โดย BEST ได้ทำการเชื่อมต่อ API (Application Programming Interface) ระบบขนส่งเข้ากับระบบหลังบ้านของ LINE Official Account เพื่อให้ระบบ AI หลังบ้านเป็นตัว Alert แจ้งเตือนสถานะพัสดุที่จัดส่งในแต่ละครั้งอย่างถูกต้องและแม่นยำ เหมาะกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคจากออฟไลน์มาสู่ออนไลน์มากที่สุดในยุคดิจิทัลนี้ตลอดจนรองรับการเติบโตอย่างมหาศาลของอีกด้วย

นอกจากการให้บริการแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติผ่าน LINE Official Account แล้ว ทาง BEST Expressยังมีอีกหนึ่งบริการที่น่าสนใจ คือ “บริการ BEST2D Booking” หรือ “BEST Free Door-To-Door Pick up Booking  บริการกดบุ๊คกิ้งเรียกเจ้าหน้าที่ BEST Express เข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้าน ผ่าน LINE Official Account ซึ่งเป็นบริการเรียกเข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้าน ฟรี! ไม่มีขั้นต่ำ 1 ชิ้นก็เข้ารับ และความสามารถ รับ-ส่ง พัสดุด่วนที่มี ขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ที่มีน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 100 กิโลกรัม โดยต้องมีขนาดกล่องพัสดุ 3 ด้าน (กว้าง + ยาว + สูง) รวมกันต้องไม่เกิน 300 เซนติเมตร หรือ ด้านใดด้านหนึ่งต้องไม่เกิน 180 เซนติเมตร

บริการขนส่งพัสดุล้ำสมัยมัดใจลูกค้ามีดังนี้:

  • 1. บริการแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติ  “BEST Tracking Alert” คลิกรับชมรายละเอียดที่นี่ https://fb.watch/3sFv68C3v6/
  • 2. บริการ BEST2D Booking หรือ “บริการกดบุ๊คกิ้งเรียกเจ้าหน้าที่ BEST Express เข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้าน ฟรี! ไม่มีขั้นต่ำ ผ่าน Line Official Account” คลิกรับชมรายละเอียดที่นี่ https://www.best-inc.co.th/news/f6f3e2c447034b62acddc604d05abd11

หมายเหตุ: กรณีการแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติ

1. ผู้ส่งจะได้รับ 2 ข้อความ คือ คูเรียร์เข้ารับพัสดุแล้ว และพัสดุได้รับการเซ็นรับจากผู้รับแล้ว
2. ผู้รับจะได้รับ 3 ข้อความ คือ ผู้ส่งส่งพัสดุให้คูเรียร์แล้ว พัสดุกำลังถูกนำส่ง และผู้รับพัสดุได้เซ็นรับพัสดุแล้ว

***การแจ้งเตือนดังกล่าวต้องให้แน่ใจว่าหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนกับหมายเลขลงทะเบียนใน LINE จะต้องตรงกัน จึงจะสามารถแจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติผ่าน LINE ได้


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์02 – 108 – 8000 หรือคลิกลิงก์ที่นี่เพื่อใช้บริการ http://nav.cx/yKWubHS