DITP จัดสัมมนา “เจาะลึกเส้นทางสู่ความเป็นเลิศของไทย” กระตุ้นผู้ประกอบการเร่งพัฒนาและยกระดับศักยภาพการบริหารจัดการธุรกิจสู่มาตรฐานสากล เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันและคว้าโอกาสการค้าทั้งในภูมิภาคและระดับโลก จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29-30 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา

prnews logistics DITP 29 3 2018 1
โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจด้านโลจิสติกส์และผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศได้เสริมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการบริหารจัดการองค์กรที่มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันและเตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจทั้งในประเทศและระหว่างประเทศการสัมมนาครั้งนี้

ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์จากองค์กรชั้นนำและผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จด้านการดำเนินธุรกิจซึ่งเป็นที่ยอมรับในวงการมาร่วมถ่ายทอดความรู้และแนวทางการบริหารจัดการองค์กรสู่มาตรฐานสากล ครอบคลุมประเด็นสำคัญ 7ด้าน ได้แก่

  • 1) ยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์ทางธุรกิจ และการนำองค์กร
  • 2) การวางแผนและการปฏิบัติงานด้านโลจิสติกส์
  • 3) การให้ความสำคัญกับลูกค้าและ
  • 4) การใช้ระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีที่สนับสนุนกิจกรรมด้านโลจิสติกส์
  • 5) การให้ความสำคัญกับทรัพยากรมนุษย์
  • 6) การจัดการกระบวนการโลจิสติกส์ และ
  • 7) สมรรถนะและผลลัพธ์ทางธุรกิจ

ภายในงาน นายนพพร เทพสิทธา คณบดีกิตติคุณ บรรยายพิเศษเรื่อง “โลจิสติกส์ 4.0 ความท้าทายก้าวต่อไปของประเทศไทย”

และ ดร.ชุมพล สายเชื้อ เลขาธิการสหพันธ์ทางบกแห่งประเทศไทย และตัวแทนคณะกรรมการพิจารณารางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ (ELMA) ร่วมเสวนาในหัวข้อ “เปลี่ยนกระบวนทัศน์โลจิสติกส์ยุคใหม่สู่ความเป็นเลิศ”

prnews logistics DITP 29 3 2018 2

นอกจากนี้ ยังมี นายจิรภัทร ธนโชติกีรติ ตัวแทนคณะกรรมการพิจารณารางวัล ELMA บรรยายในหัวข้อ “เทคโนโลยี โอกาส และความท้าทายโลจิสติกส์ยุคอัจฉริยะ”  อีกทั้งการเสวนาโดยผู้เชี่ยวชาญจากแวดวงโลจิสติกส์และผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่ได้รับรางวัล ELMA

สัมมนาครั้งนี้นับว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการผลักดันให้ผู้ประกอบธุรกิจโลจิสติกส์และผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศของไทยตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจ

และนำความรู้ที่ได้รับจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารจัดการองค์กรและโลจิสติกส์ไปใช้เป็นแนวทางเพื่อพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศต่อไป