เอ็กซ์เพรส ( Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วมกับหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (AMCHAM) จัดกิจกรรม “” ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน ณ ศูนย์ฝึกอบรมเอไอเอ กรุงเทพฯ

image001

ในปีนี้ มีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 50 คน มหาวิทยาลัย 22 แห่งทั่วประเทศเพื่อเรียนรู้ทักษะในการทำงาน ตลอดระยะเวลา 4 วัน นักศึกษาได้เรียนรู้วิธีการเขียนจดหมายสมัครงานจากพนักงาน ของเฟดเอ็กซ์ และการจำลองการสัมภาษณ์งานกับแผนกทรัพยากรบุคคลและผู้จัดการฝ่ายการจากหลากหลายองค์กร ทั้งจากเฟดเอ็กซ์ รวมถึงองค์กรอื่นๆที่เป็นสมาชิกของหอการค้าไทย-อเมริกัน

จีน่า แกลวิน กรรมการผู้จัดการ ประเทศไทย กล่าวว่า “เฟดเอ็กซ์มุ่งมั่นในการพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้ประสบความสำเร็จทางธุรกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Global Entrepreneurship และเราภูมิใจที่ได้สนับสนุนโครงการพัฒนาอาชีพเป็นระยะเวลา 7 ปีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากโลกไร้พรมแดนมากขึ้น นักศึกษาต้องเตรียมความพร้อม และเรียนรู้เรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับ

ธุรกิจ นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการนี้จะได้มีโอกาสพบกับผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่จากองค์กรธุรกิจต่างๆ และเรียนรู้การทำงานภายในองค์กร เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนก้าวออกไปสู่โลกแห่งการทำงาน”

ณัฐพงษ์ สงสังข์ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทักษิณ กล่าวว่า “การเข้าร่วมโครงการนี้เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผม นอกจากจะได้เรียนรู้เทคนิคในการเขียนจดหมายสมัครงานให้มีประสิทธิภาพแล้ว ยังได้มีโอกาสฝึกสัมภาษณ์งานที่เสมือนเหตุการณ์จริงอีกด้วย นอกจากนี้ การได้ร่วมพูดคุยกับพี่ๆ ที่มีประสบการณ์จากองค์กรระดับโลก เกี่ยวกับความก้าวหน้าในสายอาชีพทำให้ผมเข้าใจ และสามารถเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับอาชีพในอนาคตอย่างไร”

FedEx AMCHAM 4 ณัฐพงษ์ สงสังข์

ปัจจุบันมีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการนี้มากกว่า 376 คน นับตั้งแต่ปี 2553 เพื่อเพิ่มทักษะ พัฒนาศักยภาพในการทำงาน และเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่โลกของการทำงาน

โครงงานนี้เป็นส่วนหนึ่งในการริเริ่มของเฟดเอ็กซ์ แคร์ ทั่วโลก (FedEx Cares Global Giving Initiatives) เพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคม โดยเฟดเอ็กซ์จะใช้งบประมาณกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการส่งมอบโอกาสที่ดี และนำเสนอแนวทางในกับปัญหาให้กับชุมชนต่าง ๆ มากกว่า 200 ชุมชนทั่วโลกภายในปี 2563