(FedEx) ผู้ให้บริการแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก คาดการณ์ว่าตัวเลขทั่วโลกในช่วงเทศกาลวันหยุดที่จะมาถึงจะสูงอีกครั้ง โดยบริษัทฯคาดว่าจะมีการขนส่งสินค้าประมาณ 380-400 ล้านชิ้นในช่วงเทศกาลวันหยุดซึ่งจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน – 24 ธันวาคมนี้

จากการที่ผู้บริโภคซื้อและส่งสินค้านอกประเทศเพื่อเป็นของขวัญแก่คนพิเศษในช่วงเทศกาลวันหยุด จะทำให้การขนส่งสินค้าช่วงดังกล่าวกลายเป็นปรากฎการณ์ระดับโลก และส่งผลให้อัตราการเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากใน อาทิ 37% ของยอดการซื้อสินค้าในวันคนโสด (Singles Day) ในประเทศจีน ซึ่งตรงกับวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 มาจากการซื้อของจากแบรนด์หรือร้านค้าในต่างประเทศ

Peak 4

ทั้งนี้ การซื้อสินค้าจากต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ ส่งผลให้การซื้อขายสินค้าในตลาดอีคอมเมิร์ซทั่วโลกเพิ่มมากขึ้นถึง 20% ภายในปี 2565 โดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นตลาดที่มีการซื้อขายสินค้าระหว่างประเทศทางช่องทางอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุด

เทศกาลวันหยุดนับเป็นช่วงเวลาที่สร้างโอกาสที่ดีให้แก่ร้านค้าออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก () สามารถใช้ประโยชน์จากอีคอมเมิร์ซในการหาข้อมูลการซื้อขายเพื่อเข้าถึงฐานลูกค้าในต่างประเทศ ทั้งนี้ จากการเติบโตของตลาดออนไลน์นี้ การขนส่งถือเป็นหัวใจหลัก โดยเฟดเอ็กซ์จะเข้ามาช่วยเสริมให้ร้านค้าออนไลน์ได้ผลประโยชน์สูงสุดในช่วงเทศกาลวันหยุด โดยบริหารจัดการระบบการขนส่งสินค้าให้สะดวกและลดความยุ่งยาก ทำให้ลูกค้าสามารถลดขั้นตอนการจัดส่งและทำให้สินค้าถึงมือลูกค้าในต่างประเทศได้รวดเร็วขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการมอบประสบการณ์การซื้อสินค้าที่ดีที่สุดและสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

คาเรน เรดดิงตัน ประธาน บริษัท ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ในขณะที่การซื้อสินค้าออนไลน์ทำได้อย่างง่ายดาย แต่เบื้องหลังผู้ให้บริการขนส่งอย่างเฟดเอ็กซ์ทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างความมั่นใจและมอบประสบการณ์การซื้อสินค้าออนไลน์ที่ดีให้กับลูกค้า ธุรกิจของเราถือเป็นเสาหลักของตลาดอีคอมเมิร์ซ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการขนส่งและส่งมอบบริการสินค้าแบบครบวงจร จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดสำหรับความสำเร็จในธุรกิจของลูกค้าเรา”

Peak 1

เฟดเอ็กซ์สนับสนุนธุรกิจหลายล้านรายในตลาดอีคอมเมิร์ซ อีกทั้งยังส่งเสริมทุกขั้นตอนใน () ตั้งแต่ขั้นตอนก่อนการสั่งซื้อเมื่อลูกค้าวางสินค้าลงในตระกร้า ชำระสินค้า ขั้นตอนการส่งสินค้า จนถึงการบริการหลังการรับมอบสินค้า อาทิ การคืนสินค้า ในขณะเดียวกัน บริการต่างๆ ของ เฟดเอ็กซ์ เช่น การชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น WeChat สำหรับลูกค้าชาวจีน และบริการรับสินค้าด้วยตนเองในฮ่องกง ล้วนเป็นการมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ส่งเสริมให้มีการซื้อสินค้าซ้ำ และกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจในอนาคต