• ผู้ประกอบการออนไลน์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลสามารถจัดส่งพัสดุที่มีน้ำหนักสูงสุดถึง 20 กิโลกรัม และขยายเวลาการรับพัสดุจากสถานประกอบการถึงเที่ยงวัน
  • ผู้ซื้อสินค้าออนไลน์สามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้แบบเรียลไทม์ ปรับเปลี่ยนเวลาการจัดส่งและให้คะแนนบริการจัดส่งพัสดุผ่านระบบที่ทันสมัยของ DHL

DHL eCommerce บริษัทในเครือ Deutsche Post DHL Group บริษัทชั้นนำด้านโลจิสติกส์สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซประกาศเปิดตัว DHL Parcel Metro เพิ่มทางเลือกบริการด้านการจัดส่งพัสดุสำหรับผู้ประกอบการออนไลน์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยบริการรับ-ส่งพัสดุด่วนภายในวันเดียว (Same – day delivery) ที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนเวลาการจัดส่ง และยังสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งพัสดุได้แบบเรียลไทม์ผ่านระบบของ DHL ที่มีความทันสมัยและใช้งานง่ายในราคาที่เข้าถึงได้

infographic 2806 DHL eCommerce Parcel Metro Thailand THAI FINAL

ทั้งนี้ DHL ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาบริการด้านอีคอมเมิร์ซโลจิสติกส์สำหรับผู้บริโภค จึงเป็นบริการรูปแบบใหม่ที่ออกแบบมารองรับการจัดส่งพัสดุในกรุงเทพฯ และปริมณฑลโดยเฉพาะ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในเขตเมืองที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่หยุดยั้ง

DHL Parcel Metro คือ บริการรับ-ส่งพัสดุด่วนภายในวันเดียว (Same – day delivery) สำหรับผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งสามารถให้บริการรับพัสดุที่มีน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 20 กิโลกรัม อีกทั้งยังขยายเวลาการรับพัสดุจากสถานประกอบการจนถึงเที่ยงวันเพื่อให้ผู้ประกอบการมีเวลาในการรับและบริหารจัดการคำสั่งซื้อสินค้าได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันผู้ซื้อออนไลน์ยังสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้แบบเรียลไทม์

ARR 9617

ซึ่งปัจจุบันมีเครือข่ายการให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วทั้งประเทศ สามารถให้บริการจัดส่งภายในวันเดียวและในวันถัดไปได้ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและเมืองหลักในจังหวัดต่างๆ และให้บริการจัดส่งภายใน 2-3 วันในพื้นที่ห่างไกล

นอกจากนี้ DHL eCommerce ยังมีจุดบริการ DHL ServicePoints เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและผู้ประกอบการในการเป็นทั้งจุดรับและฝากส่งพัสดุทั่วประเทศ ซึ่งตั้งเป้าว่าจะเปิดจุดบริการ DHL ServicePoints มากกว่า 1,000 สาขาภายในสิ้นปี 2561

DHL eCommerce เป็น 1 ใน 4 กลุ่มธุรกิจในเครือ Deutsche Post DHL Group ซึ่งประกอบด้วย DHL Express DHL Supply Chain DHL Global Forwarding และ DHL eCommerce กลุ่มบริษัทฯ ได้เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2516 โดยให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจรให้กับลูกค้าทั่วไปและผู้ประกอบการออนไลน์

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.dhl.com/ParcelMetro-Thailand